Monday 11 August, 2008

ਹੁਣ ਨਾ ਪੁੱਛੀਦੀਆਂ ਜਾਤਾਂ


ਕਿਹੜੀ ਬੇਰੀ ਨੂੰ ਕੱਚੇ ਬੇਰ ਲਗਦੇ

ਕਿਹੜੀ ਨੂੰ ਲਗਦੇ ਗੜੌਂਦੇ

ਪੁੱਛੋ ਛੜਿਆਂ ਨੂੰ

ਸਾਰੀ ਰਾਤ ਨੀ ਸੋਂਦੇ

..............................

ਓੱਚਾ ਬੁਰਜ ਬਰੋਬਰ ਮੋਰੀ

ਦੀਵਾ ਕਿਸ ਬਿਧ ਧਰੀਏ

ਚਾਰੇ ਨੈਣ ਕਟਾਵਢ ਹੋ ਗੇ'

ਹਾਮੀ ਕੀਹਦੀ ਭਰੀਏ

ਨਾਰ ਪਰਾਈ ਆਦਰ ਥੋੜਾ

ਗਲ਼ ਲੱਗ ਕੇ ਨਾ ਮਰੀਏ

ਨਾਰ ਬਗਾਨੀ ਦੀ

ਬਾਂਹ ਨਾ ਮੂਰਖ਼ਾ ਫੜੀਏ

..............................

ਚਾੜ ਸ਼ਕੀਨੀ ਮਾਰਕੇ ਗੇੜੇ

ਰੋਟੀ ਘਰੇ ਆ ਖਾਂਦੇ

ਅੱਖੀਂ ਤਾਂ ਭਾਈ ਗੱਲਾਂ ਦੇਖੀਆਂ

ਦੁੱਖ ਤਾਂ ਦੱਸੇ ਨੀ ਜਾਂਦੇ

ਨਿਆਣੀ ਉਮਰੀਂ ਪੈ ਗੇ ਦਾਬੇ

ਫ਼ਿਕਰ ਹੱਡਾਂ ਨੂੰ ਖਾਂਦੇ

ਮੂਹਰੇ ਨਾਰਾਂ ਦੇ

ਕੰਥ ਮਾਂਜਦੇ ਭਾਂਡੇ

..............................

ਘਰ ਆਏ ਨੂੰ ਬਾਪੂ ਘੂਰਦਾ

ਖੇਤ ਗਏ ਨੂੰ ਤਾਇਆ

ਬੜੇ ਜੇਠ ਦੀ ਠਾਣੇਦਾਰੀ

ਇਹ ਸੀਰੀ ਨਾਲ ਲਾਇਆ

ਨਾ ਐਬੀ ਨਾ ਬੈਲੀ ਆ ਉਹ

ਬੋਲੇ ਮਸਾਂ ਬੁਲਾਇਆ

ਮਿੱਟੀ ਦੇ ਮਟਨ ਜਿਹੇ ਨੂੰ

ਮੇਰੇ ਪੱਲੇ ਪਾਇਆ

ਸੀਲ਼ ਢੱਗੇ ਜਿਹਾ ਸਿੱਧਰਾ ਮੂਰ਼ਾ

ਸਮਝੇ ਨਾ ਸਮਝਾਇਆ

ਰਾਤੀਂ ਰੋਂਦਾ ਸੀ

ਮਿੰਨਤਾਂ ਨਾਲ ਵਰਾਇਆ

..............................

ਤਿੰਨ ਦਿਨਾਂ ਦੀ ਤਿੰਨ ਪਾ ਮੱਖਣੀ

ਖਾ ਗਿਆ ਟੁੱਕ ਤੇ ਧਰਕੇ

ਲੋਕੀਂ ਕੰਹਿਦੇ ਮਾੜਾ ਮਾੜਾ

ਮੈਂ ਦੇਖਿਆ ਸੀ ਮਰਕੇ

ਫੁੱਲ ਵੇ ਗੁਲ਼ਾਬ ਦਿਆ

ਆ ਜਾ ਨਦੀ ਵਿੱਚ ਤਰਕੇ

..............................

ਬੋਲੀ ਪਾਵਾਂ ਸ਼ਗਨ ਮਨਾਵਾਂ

ਚਿੱਠੀ ਆਈ ਕਨੇਡਾ ਤੋਂ

ਮੈਂ ਫੜ ਕੱਤਣੀ ਵਿੱਚ ਪਾਮਾਂ

ਚਿੱਠੀਏ ! ਫੇਰ ਬਾਚੂੰ

ਮੈਂ ਰੋਟੀ ਖੇਤ ਅਪੜਾਮਾਂ

ਜੰਡੀ ਆਲ਼ਾ ਖੇਤ ਭੁੱਲਗੀ

ਮੈਂ ਰੋਂਦੀ ਘਰ ਨੂੰ ਆਮਾਂ

ਆਉਂਦੀ ਜਾਂਦੀ ਨੂੰ ਦਿਨ ਢਲ਼ ਜਾਂਦਾ

ਮੁੜ ਆਂਉਂਦਾ ਪੜਛਾਮਾਂ

ਕੋਇਲਾਂ ਬੋਲਦੀਆਂ

ਬੋਲ ਚੰਦਰਿਆ ਕਾਮਾਂ

...............................

ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਜਦ ਗਈ ਮੈਂ ਸਹੁਰੇ

ਬਣ ਗਈ ਸਭ ਤੋਂ ਨਿਮਾਣੀ

ਚੁੱਲ਼ਾ ਚੌਂਕਾ ਸਾਰਾ ਸਾਂਭਦੀ

ਨਾਲੇ ਭਰਦੀ ਪਾਣੀ

ਦਿਨ ਚੜ ਜਾਵੇ ਜਾਗ ਨਾ ਆਵੇ

ਮਾਰੇ ਬੋਲ਼ ਜਠਾਣੀ

ਉੱਠ ਕੇ ਕੰਮ ਕਰ ਨੀ

ਕਾਹਤੋਂ ਪਈ ਆ ਮੂੰਗੀਆ ਤਾਣੀ

...............................

ਗ਼ਮ ਨੇ ਖਾ ਲੀ ਗ਼ਮ ਨੇ ਪੀ ਲੀ

ਗ਼ਮ ਦੀ ਕਰੋ ਨਿਹਾਰੀ

ਗ਼ਮ ਹੱਡਾਂ ਨੂੰ ਐਂ ਖਾ ਜਾਂਦਾ

ਜਿਉਂ ਲੱਕੜ ਨੂੰ ਆਰੀ

ਕੋਠੇ ਚੜ ਕੇ ਦੇਖਣ ਲੱਗੀ

ਲੈਂਦੇ ਜਾਣ ਵਪਾਰੀ

ਉੱਤਰਨ ਲੱਗੀ ਦੇ ਲੱਗਿਆ ਕੰਡਾ

ਦੁੱਖ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਭਾਰੀ

ਗੱਭਣਾਂ ਤੀਮੀਆਂ ਨੱਚਣੋ ਰਹਿਗੀਆਂ

ਆਈ ਫ਼ੰਡਰਾਂ ਦੀ ਬਾਰੀ

ਨਰਮ ਸਰੀਰਾਂ ਨੂੰ

ਪੈ ਗੇ ਮਾਮਲੇ ਭਾਰੀ

...............................

ਹੀਰ ਨੇ ਸੱਦੀਆਂ ਸੱਭੇ ਸਹੇਲੀਆਂ

ਸਭ ਦੀਆਂ ਨਵੀਆਂ ਪੁਸ਼ਾਕਾਂ

ਗਹਿਣੇ ਗੱਟੇ ਸਭ ਦੇ ਸੋਂਹਦੇ

ਮੈਂ ਹੀਰ ਗੋਰੀ ਵੱਲ ਝਾਕਾਂ

ਕੰਨੀ ਹੀਰ ਦੇ ਸਜਣ ਕੋਕਰੂ

ਪੈਰਾਂ ਦੇ ਵਿਚ ਬਾਂਕਾਂ

ਗਿੱਧੇ ਦੀਏ ਪਰੀਏ ਨੀ

ਤੇਰੇ ਰੂਪ ਨੇ ਪਾਈਆਂ ਧਾਂਕਾਂ

................................

ਬਾਰੀਂ ਬਰਸੀਂ ਖਟਣ ਗਿਆ ਸੀ

ਖਟ ਕੇ ਲਿਆਂਦੀਆਂ ਦਾਤਾਂ

ਲੱਗੀਆਂ ਦੋਸਤੀਆਂ

ਹੁਣ ਨਾ ਪੁੱਛੀਦੀਆਂ ਜਾਤਾਂ

................................

No comments: